6 กิจกรรมห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวปากเซ (รถตู้ลาวใต้ 0982695866)

6 กิจกรรมห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวปากเซ


ปากเซเป็นเมืองที่น่าสนใจในลาวตอนใต้ ซึ่งลาวใต้นั้นเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวย งดงามมากและวัฒนธรรมที่หลากหลาย เมื่อไปเยือนปากเซกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดที่อยากแนะนำมีดังนี้

1. เยี่ยมชมที่ราบสูงโบโลเวน (Bolaven Plateau)
ที่ราบสูงโบโลเวนเป็นที่รู้จักจากสวนกาแฟและน้ำตกที่สวยงาม เช่น น้ำตกตาดฟาน และน้ำตกตาดเยียง สามารถไปชมการปลูกกาแฟและชิมกาแฟสดๆ รสดชาดดีเริ่ด และกาแฟที่นี่ก็เป็นสินค้าหนึ่งที่ส่งออกอันสำคัญของลาวอีกด้วย

 

2. สำรวจน้ำตกคอนพะเพ็ง (Khone Phapheng)
น้ำตกคอนพะเพ็ง ไนแองการ่าแห่งเอเชีย เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของลาว มีแก่งหินขนาดใหญ่ขวางกั้นเส้นทางการไหลของแม่น้ำโขงที่มีความแรง จึงทำให้เกิดการปะทะกับหินแยกกันเป็นสายน้ำที่ไหลกระหน่ำลงมาจากชั้นหินอย่างแรง มีความสูงประมาณ 21 เมตร และกว้างมากกว่า 10 กิโลเมตร เป็นที่ตื่นเต้นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยว และธรรมชาติที่สวยงามจนได้ชื่อว่า “ไนแองการ่าแห่งเอเชีย”

 

3. เดินชมโบราณสถานวัดพู (Wat Phu)
วัดพูเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่มีอายุหลายศตวรรษ และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก วัดนี้ตั้งอยู่ที่เนินเขาซึ่งมองเห็นทิวทัศน์ของแม่น้ำโขง เป็นที่ที่คุณจะได้เห็นศิลปะและสถาปัตยกรรมแบบขอมที่งดงาม กราบสักการะพระองค์แสน และด้านหลังมีแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ไหลมาจากยอดเขาด้วย

 

4. เที่ยวหมู่บ้านดอนโขง (Don Khong) และสี่พันดอน (Si Phan Don)
สี่พันดอนเป็นพื้นที่ที่มีเกาะเล็กๆ น้อยๆ มากมายในแม่น้ำโขง ที่นี่คุณสามารถเช่าจักรยานหรือเรือไปสำรวจเกาะต่างๆ และชมวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ยังคงเรียบง่ายและสงบ แวะชิมปลาน้ำโขงสดๆๆ น้ำตาลโตนด ข้าวก่ำลาว

 

5. ชิมอาหารพื้นเมือง
อาหารลาวที่ปากเซมีความหลากหลาย เช่น ลาบ ปลาแม่น้ำโขง และส้มตำ คุณยังสามารถชิมกาแฟลาวที่มีรสชาติเข้มข้นและกลิ่นหอมที่ไม่เหมือนใคร

6. ล่องเรือแม่น้ำโขง
การล่องเรือชมทิวทัศน์แม่น้ำโขงเป็นประสบการณ์ที่คุณไม่ควรพลาด คุณจะได้เห็นธรรมชาติรอบๆแม่น้ำ ชื่นชมต้นไม้ที่เขียวขจี สูดโอโซนให้เต็มปอด และชมวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมฝั่ง เช่นการจับปลาแม่น้ำโขงให้ได้ชมแบบวิถีท้องถิ่น และอาจจะได้ปลาสดๆๆติดมือกลับบ้านอีกด้วย

การไปเที่ยวปากเซเป็นโอกาสที่ดีในการสัมผัสกับธรรมชาติที่งดงามและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของลาว

รถตู้ลาวใต้ รับจากสนามบินอุบล รถไฟอุบล วันละ 2200 บาท ออกใบกำกับภาษีได้ โทร 0982695866 (มีบริการไกด์ลาว และผ่านแดน)