แนะนำกิจกรรมปั่นจักรยานบนดอนเดดและดอนคอน (รถตู้ลาวใต้ 0982695866)

แนะนำกิจกรรมปั่นจักรยานบนดอนเดดและดอนคอน

การปั่นจักรยานบนดอนเดดและดอนคอนในลาวเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมาก โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสำรวจความงดงามของธรรมชาติและวิถีชีวิตท้องถิ่นในบรรยากาศที่เงียบสงบ สองเกาะนี้ตั้งอยู่ในเขตสี่พันดอน (Si Phan Don) บนแม่น้ำโขงตอนใต้ของลาว และเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับการปั่นจักรยาน

เส้นทางปั่นจักรยาน ดอนเดด (Don Det) และ ดอนคอน (Don Khon) เชื่อมต่อกันด้วยสะพานเก่าที่สร้างขึ้นในยุคอาณานิคมฝรั่งเศส โดยที่เราสามารถปั่นจักรยานข้ามสะพานนี้เพื่อสำรวจทั้งสองเกาะได้ ตลอดเส้นทางปั่นจักรยานบนเกาะเป็นเส้นทางที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่และวิวที่งดงามของแม่น้ำโขง ระหว่างทางคุณจะพบกับหมู่บ้านเล็กๆ นาข้าว และสวนมะพร้าว ซึ่งสะท้อนถึงวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวบ้านบรรยากาศบนดอนเดดและดอนคอนค่อนข้างเงียบสงบ และเป็นที่ที่คุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติและวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด การปั่นจักรยานจะทำให้คุณสามารถสำรวจเกาะได้อย่างเต็มที่ ระยะทางรวมสำหรับการปั่นจักรยานบนเกาะทั้งสองประมาณ 15-20 กิโลเมตร ซึ่งเหมาะสำหรับการปั่นจักรยานแบบสบายๆ ในหนึ่งวัน

โดยในสถานที่นั้นบังสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อย่างน้ำตกหลี่ผี (Li Phi Waterfalls) หรือที่เรียกว่า น้ำตกตาดสมพะมิต (Tat Somphamit) ตั้งอยู่บนดอนคอน เป็นหนึ่งในสถานที่ที่คุณสามารถหยุดแวะชมได้ น้ำตกนี้มีความสวยงามและมีพลังน้ำที่ไหลแรง เหมาะสำหรับการพักผ่อนและถ่ายภาพ และน้ำตกคอนพะเพ็ง (Khone Phapheng Falls) อยู่ใกล้ดอนคอน เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง คุณสามารถปั่นจักรยานไปชมได้ แต่ควรตรวจสอบระยะทางและเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางที่อาจใช้เวลานาน

โดบที่บนเกาะทั้งสองมีบริการเช่าจักรยานหลายแห่ง ราคาค่าเช่าไม่แพง และจักรยานที่มีให้เช่ามักเป็นจักรยานเสือภูเขาที่เหมาะสำหรับการปั่นบนเส้นทางที่ไม่เรียบ

รถตู้ลาวใต้ รับจากสนามบินอุบล รถไฟอุบล วันละ 2200 บาท ออกใบกำกับภาษีได้ โทร 0982695866 (มีบริการไกด์ลาว และผ่านแดน)