แนะนำน้ำตกที่ปากเซ มีที่ไหนบ้าง (รถตู้ลาวใต้ 0982695866)

แนะนำน้ำตกที่ปากเซ มีที่ไหนบ้าง


ปากเซเป็นที่ตั้งของน้ำตกที่งดงามหลายแห่ง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โดดเด่น นี่คือน้ำตกที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนปากเซ



1. น้ำตกคอนพะเพ็ง (Khone Phapheng) น้ำตกคอนพะเพ็งเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่บนแม่น้ำโขงในเขตสี่พันดอน ได้รับสมญานามว่า "ไนแอการาแห่งเอเชีย" มีแก่งหินขนาดใหญ่ขวางกั้นเส้นทางการไหลของแม่น้ำโขงที่มีความแรง จึงทำให้เกิดการปะทะกับหินแยกกันเป็นสายน้ำที่ไหลกระหน่ำลงมาจากชั้นหินอย่างแรง มีความสูงประมาณ 21 เมตร และกว้างมากกว่า 10 กิโลเมตร



2. น้ำตกตาดฟาน (Tad Fane) อีกชื่อคือ น้ำตกดงหัวสาว น้ำตกตาดฟานเป็นน้ำตกคู่ที่สวยงามและสูงที่สุดในลาว มีความสูงประมาณ 210 เมตร ตั้งอยู่ในที่ราบสูงโบโลเวน น้ำตกนี้เป็นที่รู้จักจากการที่มีน้ำไหลลงมาจากหน้าผาสูงสองฝั่งสู่กลางหุบเขา ทำให้เกิดภาพที่งดงามและน่าตื่นตาตื่นใจ ที่นี่ยังมีกิจกรรมซิปไลน์ให้เข้าร่วมอีกด้วยสำหรับใครที่ไม่กลัวความสูงต้องไปลองสักครั้งนะ



3. น้ำตกตาดเยือง (Tad Yuang) น้ำตกตาดเยืองตั้งอยู่ไม่ไกลจากน้ำตกตาดฟาน มีความสูงประมาณ 42 เมตร เป็นน้ำตกสายน้ำ 2 สายที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงสู่แอ่งน้ำด้านล่าง เกิดเป็นละอองน้ำฟุ้งกระจายไปทั่วเมื่อกระทบกับแสงแดดก็จะเกิดเป็นรุ้งกินน้ำ สวยงามมาก บริเวณโดยรอบก็เต็มไปด้วยพรรณไม้เขียวชอุ่มร่มรื่นและมีลานกว้างที่สามารถชมทิวทัศน์รอบๆ น้ำตกได้ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินป่าและถ่ายภาพเป็นอย่างมาก



4. น้ำตกตาดเสือ (Tad Pha Suam) น้ำตกตาดเสือเป็นน้ำตกที่มีลักษณะเฉพาะตัว ด้วยการไหลลงมาจากหน้าผาเป็นชั้นๆ คล้ายกับรูปทรงหกเหลี่ยมที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ น้ำตกนี้ตั้งอยู่ในอุทยานน้ำตกตาดเสือ ซึ่งยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านวัฒนธรรมดั้งเดิมที่นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมได้ ที่นี่สามรถกางเต้นท์ค้างคืนได้

5. น้ำตกตาดเลาะ (Tad Lo) น้ำตกตาดเลาะเป็นน้ำตกที่สวยงามและมีบรรยากาศที่สงบที่แขวงสาละวัน อยู่ในเขตที่ราบสูงโบโลเวน น้ำตกนี้เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทและบังกะโลใกล้เคียงที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าพักได้

6. น้ำตกผาส้วม (Tad Phasoum) น้ำตกตาดผาส้วมเป็นน้ำตกที่มีลักษณะพิเศษ คือน้ำจะไหลลงมาผ่านหน้าผาหินที่มีรูปร่างแปลกตา น้ำตกนี้อยู่ในเขตป่าอันร่มรื่น ทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย น้ำตกตาดผาส้วมมีบ้านพักให้บริการ ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ชนเผ่า 8 เผ่า เช่น กะเหรี่ยง ส่วย ลาวลุ่ม เป็นต้น ไม่เพียงแต่น้ำตกผาส้วมเท่านั้น ยีงมีสถานที่ท่องเที่ยวในระหว่างทางเข้าน้ำตกอีกด้วย มีหมู่บ้านโบราณหลายชนเผ่าที่ยังมีเอกลักษณ์เหลืออยู่ ที่เรียกว่า อุทยานบาเจียง อีกสถานที่ท่องเที่ยวลาวที่น่าเที่ยวของลาว

7. ตกหลี่ผี (Li Phi Waterfalls) หรือที่เรียกว่า  น้ำตกตาดสมพะมิต (Tat Somphamit) ตั้งอยู่บนดอนคอน เป็นหนึ่งในสถานที่ที่คุณสามารถหยุดแวะชมได้ น้ำตกนี้มีความสวยงามและมีพลังน้ำที่ไหลแรง เหมาะสำหรับการพักผ่อนและถ่ายภาพ

น้ำตกเหล่านี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนปากเซ ซึ่งแต่ละแห่งก็มีความสวยงามและเอกลักษณ์เฉพาะตัว

รถตู้ลาวใต้ รับจากสนามบินอุบล รถไฟอุบล วันละ 2200 บาท ออกใบกำกับภาษีได้ โทร 0982695866 (มีบริการไกด์ลาว และผ่านแดน)