แคมเปญ “GO LOCAL, LOVE LOCAL” จังหวัดอุบลราชธานี (รถตู้ลาวใต้ 0982695866)

แคมเปญ “GO LOCAL, LOVE LOCAL” จังหวัดอุบลราชธานี

จากข้อมูล World Bank (เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 67) กล่าวว่า เมืองรองของประเทศไทยหลายเมือง มีศักยภาพและเป็นกุญแจสำคัญในการนำประเทศสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ทำให้การส่งเสริมและพัฒนาเมืองรองสำคัญมาก เพราะจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและเกิดการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง พร้อมเพิ่มศักยภาพและการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศได้

Love at First Sight: The Sunrise of Ubon Ratchathani ยลแสงแรกแห่งสยาม ชู Local Essence เมืองอุบลให้เป็นแลนด์มาร์กท่องเที่ยวระดับประเทศ

‘อุบลราชธานี’ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่สามเหลี่ยมมรกต (Emerald Triangle) ติดกับประเทศลาวและกัมพูชา ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่สามารถชมแสงแรกก่อนใครได้ในสยาม เมืองอุบลฯแห่งนี้ถูกหลอมรวมไปด้วยความสวยงามอย่างน่ามหัศจรรย์ เต็มไปด้วยเสน่ห์ทั้งการใช้ชีวิตของผู้คน อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและทางธรรมชาติ รวมถึงงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาที่มีมาอย่างยาวนานและจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปี ทำให้ ‘เซ็นทรัล อุบล’ พร้อมหยิบความเป็น ‘อุบลราชธานี’ มาฉายภาพสะท้อนผ่านมุมมองใหม่ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ชวนให้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์เมือง 4 แสงแห่งดินแดนอีสานใต้ ได้แก่ แสงแรกยามรุ่งอรุณ, แสงธรรมจากเกจิอาจารย์ดัง, แสงเทียนแห่งประเพณีสุดงดงาม และแสงอาทิตย์สุดล้ำเพื่อพลังงานสะอาด ผ่านแคมเปญ “เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี ที่อุบลราชธานี” (GO LOCAL, LOVE LOCAL) ด้วยเช็คลิสต์โลเคชั่นท่องเที่ยวสไตล์โลคอล อีทโลคอล อิ่มอร่อยกับอาหารระดับมิชลินสตาร์ ที่พร้อมให้ทุกคนมาเช็คอินและหลงรักเมืองนี้ไปด้วยกัน

เอาใจสายมู เปิด 3 พิกัดไหว้พระขอพร
- ศาลหลักเมืองอุบลราชธานี: ไหว้ขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมความเป็นสิริมงคล

- วัดมหาวนาราม (วัดป่าใหญ่): วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง โดยมีพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงเป็นพระประธานในวิหาร ไหว้ขอพรให้ประสบพบสุขตลอดไป

- วัดพระธาตุหนองบัว: วัดที่มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น เป็นพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ที่ได้จำลองมาจากเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย ภายในสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุให้กราบไหว้ขอพร

พาสายอาร์ต เดินชมงานศิลป์ แวะแชะภาพ Street Art ท่องย่านเมืองเก่าสุดคลาสสิก
- Ubon Street Art: ชม 6 ภาพวาดศิลปะ Street Wall ที่ซ่อนตัวในย่านเมืองเก่า สร้างความประทับใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายผ่านผลงานชิ้นเอกที่สร้างสรรค์ขึ้นโดย Local Artists

- มังกรเทียนมหามงคล: ชมความงดงามสุดวิจิตรกับงานประติมากรรมเทียนแกะสลักมังกร สูง 5 เมตร สีแดง-ทอง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ อุบลราชธานี ผลงานจากฝีมือช่างแกะสลักเทียนชาวอุบลฯ

ชวนสายกินและสาย Caf? Hopping อิ่มอร่อยกับอาหารระดับมิชลินสตาร์ นั่งดื่มด่ำกับคาเฟ่ไวบ์ Feel Good
- อากาเว่: ร้านอาหารเวียดนามฟิวชั่นระดับมิชลินสตาร์ 2023 ทุกเมนูถูกรังสรรค์ด้วยวัตถุดิบทำเองสดใหม่ นำเสนอผ่านการความคิดสร้างสรรค์ผสมผสานกับความเป็น Vietnam Traditional ได้อย่างลงตัว เมนูแนะนำคือ แหนมเนืองหมู และก๋วยจั๊บเส้นปลา

- หมก: ร้านอาหารอีสานสไตล์ Chef’s Table การันตีระดับมิชลิน บิบ กูร์มองด์ ปี 2023 คัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นมาสร้างสรรค์เป็นเมนูจานโปรดให้ได้ลิ้มรสความอร่อยในแบบ Isan Soul Gastronomy

- Songsarn: ร้านคาเฟ่ที่อยาก ‘ส่งสาร’ ผ่านกาแฟ ด้วยดีไซน์ของร้านที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย คลาสสิกและแฝงตัวอยู่ในย่านเมืองเก่า เป็นอีกร้านที่ต้องมาเช็คอิน

- Normal Ubon: คาเฟ่มินิมอลน้องใหม่ในย่านเมืองเก่า ที่ไม่ได้มีแค่เมนูกาแฟ แต่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยกับขนมหวานที่หาชิมได้ยาก และเมนู Home Cook รสชาติอร่อยเหมือนกับข้าวทำเองที่บ้าน

ปลุกพลังสายช้อป พร้อมวาร์ปไปพักผ่อนปล่อยใจได้ในที่เดียว
- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล: Lifestyle Shopping Destination ที่เป็นมากกว่าศูนย์กลางการใช้ชีวิต ครบครันด้วยร้านค้าแบรนด์ดังชั้นนำมากที่สุดในอีสานตอนล่าง กว่า 200 แบรนด์ พร้อมสร้างสรรค์งานอีเวนต์และกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์

- โรงแรมเซ็นทารา อุบล: จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ที่ครบครันและสะดวกสบาย ชวนให้ทุกท่านได้มาสัมผัสประสบการณ์การเข้าพักที่สุดแสนประทับใจ ตั้งอยู่บนพื้นที่ใกล้เคียงกับศูนย์การค้าฯ พร้อมให้บริการห้องพักจำนวน 160 ห้อง โดยแต่ละห้องออกแบบมาเพื่อต้อนรับผู้เข้าพักทุกวัยและรองรับ Pet-Friendly ล่าสุดพร้อมให้ทุกท่านได้มาดื่มด่ำวัฒนธรรมพร้อมลิ้มลองอาหารที่หลากหลายกับห้องอาหาร “Bread & Butter” และบาร์เครื่องดื่ม The Clay

‘เซ็นทรัล อุบล’ เสริมแกร่งศักยภาพเมืองด้านเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว ด้วยมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่สุดในอีสานตอนใต้

‘ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล’ เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 11 ปี ปักหมุดเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิต Lifestyle Shopping Destination ที่พร้อมเติมเต็มและยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวอุบลราชธานีรวมถึงจังหวัดใกล้เคียง โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา ‘เซ็นทรัลพัฒนา’ ได้ต่อยอดและดำเนินการธุรกิจรีเทลที่แข็งแกร่งไปอีกขั้น ประกาศให้ ‘เซ็นทรัล อุบล’ เป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่สุดในภาคอีสานตอนใต้ ด้วยโมเดล ‘Fully-Integrated Mixed-Use’ ที่ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล, คอนโดมิเนียม Escent Ubon, โรงแรม Centara Ubon และ Ubon Hall บนพื้นที่ (GFA) รวมกว่า 186,284 ตารางเมตร เพื่อรองรับและผลักดันศักยภาพเมืองในทุกด้านให้เป็นจุดหมายปลายทางแบบ All-in-One

Cr.ข้อมูลจาก https://www.banmuang.co.th/news/marketing/389407