หริ่นแนะนำชมดอกลูปินที่ไอซ์แลนด์

หริ่นแนะนำชมดอกลูปินที่ไอซ์แลนด์ 

การชมดอกลูปิน (Lupin) ในไอซ์แลนด์เป็นประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน ซึ่งดอกลูปินสีม่วง-น้ำเงินสดใสจะบานสะพรั่งเต็มทุ่ง ท่ามกลางภูมิประเทศที่เป็นเอกลักษณ์ของไอซ์แลนด์ เช่น ภูเขาไฟ ทุ่งหญ้า และธารน้ำแข็ง ดอกลูปินเป็นพืชที่ถูกนำเข้ามาในไอซ์แลนด์เพื่อต่อสู้กับการกัดเซาะของดินและช่วยฟื้นฟูดินให้แข็งแรง ซึ่งดอกลูปินเหล่านี้ก็กลายเป็นทิวทัศน์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ดอกลูปินจะบานเต็มที่ในช่วงฤดูร้อน ตั้งแต่เดือน มิถุนายนถึงกรกฎาคม และบางครั้งอาจอยู่ได้ถึงต้นเดือนสิงหาคม ทำให้ช่วงเวลานี้เหมาะสำหรับการชมทุ่งดอกไม้สุดอลังการท่ามกลางธรรมชาติ
สถานที่ยอดนิยมสำหรับชมดอกลูปิน

ทางใต้ของไอซ์แลนด์ บริเวณรอบ ๆ เส้นทางวงแหวน (Ring Road) โดยเฉพาะพื้นที่ระหว่างเมือง Selfoss และ Vik เป็นหนึ่งในเส้นทางที่มีทุ่งดอกลูปินกว้างใหญ่ เรียงรายตามข้างถนนไปตลอดทาง

Hvalfjordur ฟยอร์ดที่สวยงามแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากเมืองเรคยาวิก สามารถเดินทางไปชมดอกลูปินที่เติบโตตามชายฝั่งและตามภูเขารอบๆ ฟยอร์ดได้

Skaftafell National Park สวนแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในเขตธารน้ำแข็ง Vatnajokull เป็นอีกหนึ่งจุดชมทุ่งดอกลูปินที่มีฉากหลังเป็นธารน้ำแข็งและภูเขาไฟ

บริเวณรอบทะเลสาบ Myvatn ในเขตทางตะวันออกเฉียงเหนือของไอซ์แลนด์ รอบทะเลสาบ Myvatn มีทุ่งลูปินที่กว้างใหญ่และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมักแวะชมธรรมชาติ

ดอกลูปินในไอซ์แลนด์ไม่ได้เพียงแต่สวยงาม แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเน้นความงดงามของภูมิประเทศไอซ์แลนด์ ไม่ว่าจะเป็นการชมทุ่งดอกไม้ที่มีฉากหลังเป็น ภูเขาไฟ ธารน้ำแข็ง หรือภูมิทัศน์ที่เต็มไปด้วยลาวา ทำให้ภาพที่เห็นน่าตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น



ดอกลูปินเป็นดอกไม้ที่นักท่องเที่ยวหลายคนหลงใหลและนิยมถ่ายรูป เนื่องจากสีสันที่สดใสและการบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณ การถ่ายรูปในช่วงเช้าหรือเย็นที่มีแสงทองจะทำให้ภาพถ่ายยิ่งมีมนต์ขลังมากขึ้น
การเติบโตของลูปินในไอซ์แลนด์

แม้ว่าลูปินจะถูกนำเข้ามาเพื่อใช้ฟื้นฟูดิน แต่ในช่วงเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมาดอกไม้ชนิดนี้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว และบางพื้นที่ก็มีการควบคุมการเติบโตเนื่องจากลูปินอาจทำให้พืชพื้นเมืองลดลง อย่างไรก็ตาม ทุ่งลูปินยังคงเป็นหนึ่งในทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดของไอซ์แลนด์ในฤดูร้อน

การชมดอกลูปินในไอซ์แลนด์เป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ด้วยความสวยงามของดอกไม้ที่บานสะพรั่งท่ามกลางธรรมชาติที่ดิบเด่นของไอซ์แลนด์ หากคุณเดินทางในช่วงฤดูร้อน การสำรวจทุ่งดอกลูปินและถ่ายรูปกับทิวทัศน์ที่งดงามของภูเขาและธารน้ำแข็งจะเป็นความทรงจำที่ล้ำค่า

 

แนะนำโปรแกรมทัวร์ประเทศไอซ์แลนด์ ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (ICE002) แกรนด์ ไอซ์แลนด์ Grand Iceland (11 วัน 10 คืน)  https://shorturl.asia/cnvBf 

 

ติดต่อสอบถามได้ที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง 081-566-2214
Line : http://line.me/ti/p/~muay_milk