เที่ยวกัมพูชา นครวัด-นครธม เก็บครบสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

สำรวจอารยธรรมโบราณในกัมพูชา: การผจญภัยสุดพิเศษ 3 วัน 2 คืน สัมผัสเสน่ห์แห่งอารยธรรมโบราณที่นครวัดและนครธม กับการเดินทาง 3 วัน 2 คืน สู่ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ของกัมพูชา.

Day 1 อุบลราชธานี - อรัญประเทศ - ปอยเปต - เสียมเรียบ - ปราสาทโคกโพธิ์ - บารายตะวันตก 

รอรับท่านที่จังหวัดอุบลราชธานี จากนั้นออกเดินทางสู่...อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

เดินทางถึงด่านตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ เอ็นซี ทัวร์ คอยอำนวยความสะดวกในเรื่องเอกสารและสัมภาระในการเดินทางให้กับทุกท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรฝั่งไทย เดินทางข้ามเขตแดนสู่ประเทศกัมพูชา ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรฝั่งกัมพูชา จากนั้น เปลี่ยนพาหนะเป็นรถโค้ชฝั่งกัมพูชา ออกเดินทางสู่เมืองเสียมเรียบ ตามเส้นทางหลวงหมายเลข 6 ผ่านชมเมืองศรีโสภณ จังหวัดบันเตียเมียนเจย เมืองที่เคยมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในฐานะ 1 ใน 3 หัวเมืองของสยามที่ต้องคืนแก่อินโดจีนฝรั่งเศส พร้อมกับเมืองพระตะบองและเสียมราษฎร์ ในสมัยรัชกาลที่ 5 ชมทิวทัศน์และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวกัมพูชา ทุ่งท้องนาเวิ้งว้างสุดตา แหล่งเพาะปลูกข้าวที่มีขนาดใหญ่ อุดมสมบูรณ์ด้วยดินตะกอนจากโตนเลสาบ ทำให้อาณาจักรขอมโบราณพัฒนาจนรุ่งเรืองเป็นอารยธรรมที่ยิ่งใหญ่ในอุษาคเนย์ในสมัยนั้น (ระยะทางประมาณ 150 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง)

เดินทางถึงเมืองเสียมเรียบ รับประทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคาร (1)

นำท่านชมเมืองเสียมเรียบ เมืองเอกของจังหวัดที่มีชื่อเดียวกัน ซึ่งชื่อมาจากสมรภูมิที่ชาวเสียม (สยาม) มาพ่ายแพ้ราบเรียบที่นี่ แต่คนไทยเรียกกันว่า “เมืองเสียมราษฎร์” ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเสียมเรียบ อบอุ่นสงบ ยังมีร่องรอยอาคารสมัยอาณานิคมและถนนที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ที่ฝรั่งเศส วางผังไว้ นมัสการพระพุทธรูปองค์เจก-องค์จอม ซึ่งสร้างโดยวีรบุรุษ 2 พี่น้องที่นำผู้คนต่อสู้กับข้าศึกศัตรูที่มารุกราน เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวกัมพูชาให้ความเคารพนับถือมาแต่โบราณ ผ่านชมตำหนักที่ประทับของสมเด็จพระเจ้าสีหนุที่สร้างไว้สำหรับเมื่อพระมหากษัตริย์กัมพูชาเสด็จแปรพระราชฐานมายังเมืองเสียมเรียบ

 

จากนั้น นำท่านสู่ปราสาทโคกโพธ์ิ หรือปราสาทโกกโป Unseen Angkor ซึ่งประกอบด้วยปราสาทอิฐสี่หลังที่สร้างขึ้นในช่วงเวลาต่างกัน คือตั้งแต่สมัยก่อนเมืองพระนคร โดยพระเจ้าชัยวรมันที่ 1 จากการพบชิ้นส่วนลวดลายศิลปะกัมพูชาและแนวถนนโบราณทอดตรงไปยังปราสาทออกยมใกล้กัน สืบเนื่องถึงสมัยพระนครตอนต้น เพราะพบทับหลังศิลปะสมัยพระโค และจารึกของพระเจ้าชัยวรมันที่ 3 ในราวพุทธศตวรรษที่ 15 และยังปรากฏจารึกการบูรณะปราสาทโดยพระเจ้าชัยวรมันที่ 6 ต้นราชวงศ์มหิธรปุระ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักฐานที่พบน้อยในเมืองพระนคร

ชมบารายตะวันตก อ่างเก็บน้ำขนาดมหึมาที่มีความกว้าง x ยาวถึง 2 x 8 กิโลเมตร สร้างโดยพระเจ้าอุทัยทิตยวรมันที่ 2 ในพุทธศตวรรษที่ 16 พร้อมกับปราสาทแม่บุญตะวันตกบนเกาะลอยกลางน้ำ กึ่งกลางทะเลสาบ เป็นที่พบเทวรูปพระนารายณ์บรรทมสิทธิ์หล่อด้วยสำริดที่งดงามมาก บารายแห่งนี้ยังสร้างทับบริเวณที่สันนิษฐานว่าเป็นเมืองโบราณสมัยก่อนเมืองพระนคร โดยพบซากปราสาทออกยม ปราสาทฐานเป็นชั้นแบบปิรามิดขั้นบันไดที่สร้างเป็นรุ่นแรกในช่วงพุทธศตวรรษที่ 13 โดยพระเจ้าชัยวรมันที่ 1 ถูกคันดินทางด้านใต้ของบารายสร้างทับส่วนล่างของปราสาทหลังนี้

 

รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (2) พร้อมชมการแสดงรำอัปสราและนาฏศิลป์พื้นเมืองกัมพูชา จากนั้น นำท่านช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง “ตลาดไนท์มาร์เก็ต” เลือกซื้อของที่ระลึก เช่น เสื้อยืด ผ้าทอพื้นเมือง เครื่องจักสาน หินแกะสลัก ปลากรอบจากทะเลสาบเขมร หรือจะเดินชมแสงสียามค่ำคืนที่คึกคักด้วยร้านอาหารสตรีทฟู้ด ร้านขายของ แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่ “ผับสตรีท”

นำท่านเข้าสู่ที่พัก Elysium Suite Hotel เมืองเสียมเรียบ มาตรฐาน 4 ดาว**** หรือเทียบเท่า

Day 2 เสียมเรียบ - นครธม - ปราสาทตาพรม - นครวัด

รับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม

นำท่านสู่...นครธม (Angkor Thom) หรือเมืองศรีชัยปุระ เมืองพระนครหลวงของอาณาจักรขอมที่รุ่งเรืองเป็นยุคสุดท้ายในรัชสมัยของพระเจ้าชัยวรมันท่ี 7 ล้อมรอบด้วยคูน้ำกว้าง 3 กิโลเมตร โดยมีประตูเมือง 5 ด้าน นำท่านเข้าทางประตูด้านทิศใต้ ชมประตูเมืองด้านทิศใต้ 1 ใน 5 ประตูเมืองของพระนครหลวงที่ยังสมบูรณ์ที่สุด โดยซุ้มประตูยอดปราสาทแกะสลักรูปหน้าพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรสีพักตร์ พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ มีสะพานศิลาทอดข้ามคูเมืองสลักเป็นรูปของเหล่าเทพและอสูรกาลังกวนเกษียรสมุทรให้นครหลวงแห่งนี้เป็นอมตะตลอดไป

 

ชม...ปราสาทโต๊ปตะวันตก แม้จะเป็นปราสาทขนาดเล็กอยู่ในสภาพพังทลายตั้งอยู่ภายในกำแพงเมืองนครธม ตามจารึกระบุว่าปราสาทนี้สร้างพุทธศตวรรษที่ 14 แต่จากซากที่เหลืออยู่ เป็นปราสาทในพุทธศาสนาเถรวาทยุคหลังเมืองพระนครที่นำวัสดุเก่ามาใช้ซ้ำ ซึ่งอาจสร้างขึ้นในพุทธศตวรรษที่ 19-20 เป็นรูปแบบของพุทธเถรวาทลังกาวงศ์ที่ได้อิทธิพลจากกรุงศรีอยุธยา เช่น ภาพสลักพระพุทธเจ้า คล้ายศิลปะอู่ทอง พระพุทธรูปลีลา หรือการสร้างปราสาทที่มีการต่อเติมปราสาทเล็ก 2 ข้าง

ชม...ปราสาทบายน ปราสาทในพระพุทธศาสนาแบบมหายาน ศูนย์กลางของเมืองนครธม สร้างโดยพระเจ้าชัยวรมันท่ี 7 ในพุทธศตวรรษที่ 18 ตื่นตาตื่นใจกับภาพจิตรกรรมหลักพระพักตร์ของพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรสมันตมุขผู้มีสายพระเนตรครอบคลุมไปทั่วทุกทิศบนยอดปราสาททั้ง 49 ยอด สันนิษฐานว่าเปรียบดังพระเจ้าชัยวรมันท่ี 7 ทรงแผ่พระราชอานุภาพไปทั่วอาณาจักร ชมภาพสลักนูนต่ำของระเบียงที่เล่าถึงเรื่องการทาสงครามกับกองทัพจามและภาพวิถีชีวิตของผู้คน

 

ชม...ปราสาทบาปวน (Bapuan) ซึ่งมีนาทึกกล่าวว่าเป็นปราสาทที่หุ้มยอดด้วยทองแดง ตั้งอยู่บนฐานเป็นชั้นสูงมีสะพานศิลาทอดยาว ดั่งข้ามมหาสมุทรสู่ศูนย์กลางจักรวาลอันเป็นปราสาทประจำรัชกาลของพระเจ้าสุทยาวรมันท่ี 2 ด้านหลังปราสาทมีร่องรอยของการรื้อหินปราสาทมาก่อเป็นพระพุทธไสยาสน์ขนาดมหึมา ศิลปะยุคหลังเมืองพระนครซึ่งสร้างขึ้นโดยสมเด็จพระบรมราชานกัปพระองค์จันทร์

ชม...พระราชวงศ์หลวง ศูนย์กลางพระราชอาณาจักรของกษัตริย์ขอมที่เคยยิ่งใหญ่ไปทั่วอุษาคเนย์ ชมปราสาทพิมานอากาศ (Phimean Akas) ที่มีตำนานว่าพระเจ้าแผ่นดินจะเสด็จไปร่วมบรรทมกับนางนาคเพื่อความรุ่งเรืองของอาณาจักรในทุกค่ำคืน ชมสระบุรุษและสระสตรี ซึ่งเป็นสระน้ำของข้าราชบริพารและเหล่าสาวกานัลในลงอาบสรงในสมัยโบราณ

ชม...ปราสาทพระพุทธ กลุ่มปราสาท 5 หลังตั้งอยู่เป็นกลุ่ม แต่ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน กำหนดชื่อปราสาทตามตัวอักษร T, U, V, W และ X โดยมีปราสาท X หรือที่เรียกโดยชาวบ้านว่า "ปราสาทตาทวด" เป็นปราสาทในพุทธศาสนาและน่าจะเป็นปราสาทรุ่นหลังสุดยุคหลังพระเจ้าชัยวรมันท่ี 8 ซึ่งพุทธศาสนาเถรวาทเริ่มรุ่งเรือง

ชม...พระวิหารปรัมปีลเวง วัดเจ็ดชั้นซึ่งมีพระประธานเป็นพระพุทธรูปนาคปรกหินทรายขนาดใหญ่ ศิลปะสมัยบายน ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจจะเคยเป็นพระประธานที่ประดิษฐานอยู่ใจกลางปราสาทบายนก่อนถูกทำลายแตกหักเป็นหลายชิ้น และถูกนำไปฝังไว้ในปล่องแกนกลางปราสาทบายน
รับประทานอาหารกลางวันแบบปิคนิค

ชม...ปราสาทตาพรหม โดยทางเข้าปราสาทจะมีการแกะสลักรูปหน้าพระเจ้าชัยวรมันท่ี 7 ซึ่งสร้างปราสาทนี้อุทิศแก่พระมารดาให้เป็นวัดในพุทธศาสนา มหายานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในพระราชอาณาจักรของพระองค์ พร้อมอุทิศข้าทาสถวายเป็นข้าวดัดถึง 79,365 คน พร้อมด้วยนางราชกี 615 คน

ชม...ปราสาทนครวัด ซึ่งเป็นหนึ่งในเจดีย์มหัศจรรย์ของโลกและเป็นศาสนสถานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ลักษณะเป็นปราสาทหิน 9 ยอดล้อมรอบด้วยคูน้ำจำลองสัญลักษณ์ของจักรวาล สวยงามด้วยการแกะสลักที่งดงามทั้งภาพสลักนูนต่ำจากมหากาพย์รามายณะและมหาภารตะ ภาพกระบวนทัพพระเจ้าสุริยวรมันท่ี 2 นานับพันภาพสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าสุริยวรมันท่ี 2 กลางพุทธศตวรรษที่ 17

รับประทานอาหารค่ำที่ภัตตาคาร

นำท่านเข้าสู่ที่พัก Elysium Suite Hotel เมืองเสียมเรียบ มาตรฐาน 4 ดาว**** หรือเทียบเท่า

Day 3 เสียมเรียบ - พิพิธภัณฑ์อังกอร์ - พระเนตรพระ - อรัญประเทศ - อุบุลราชธานี

รับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม

เสวนากาแฟ : ชวนทุกท่านพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องอารยธรรมขอมโบราณ 

ชม...พิพิธภัณฑ์พระนโรดมสีหนุ พิพิธภัณฑ์ได้รับทุนสนับสนุนจากอิออน หน่วยงานวัฒนธรรมกัมพูชา และมหาวิทยาลัยโซเฟียของญี่ปุ่น เพื่ออนุรักษ์โบราณวัตถุจากการขุดค้นบูรณะปราสาทต่างๆ จัดแสดงรูปประติมากรรมแกะสลักมากมาย ส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่ขุดค้นจากปราสาทบนทายกุฎี โดดเด่นได้แก่ พระพุทธรูป และประติมากรรมที่มีอายุตั้งแต่สมัยสำคัญสามสมัยในประวัติศาสตร์ของกัมพูชา ได้แก่ สมัยอังกอร์ สมัยปาปวน และสมัยบายน ย้อนไปถึงยุคก่อนประวัติศาสตร์ เช่น กะโหลกที่มีอายุย้อนกลับไปถึงยุคสมัยโบราณ และคอลเลกชันเครื่องถ้วยชามรวมถึงเครื่องปั้นดินเผาที่มีอายุตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 ถึงศตวรรษที่ 19

รับประทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคาร

เดินทางสู่...เมืองปอยเปต (ระยะทาง 150 กิโลเมตร เดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง) ระหว่างทาง แวะชม...หมู่บ้านพระเนตรพระ หนึ่งในแหล่งตัดหินทรายที่นำไปใช้สร้างปราสาทหินในสมัยโบราณ ตั้งอยู่บนเนินเขา เต้ย ๆ ที่ภายใต้พื้นของเนินเขาคือหินทรายแดงคุณภาพดี ซึ่งชาวบ้านยังคงอนุรักษ์และฟื้นฟูฝีมือช่างในการแกะสลักประติมากรรมหินทรายมาจนถึงปัจจุบัน เป็นแหล่งผลิตพระพุทธรูปหินทราย เทวรูป ประติมากรรมตกแต่งสวน และของที่ระลึกจากหินทราย โดดเด่นหมู่บ้านแห่งนี้ยังได้รับการขุดค้นพบอารยธรรมตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ เป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศกัมพูชา

เดินทางถึงอุบลราชธานีโดยสวัสดิภาพ

ราคา

โปรดสอบถาม

รายละเอียด

โปรดสอบถาม