รีวิว ยอดเขาริกิ Rigi โดยไกด์โอม

 

เขาริกิ Rigi Kulm หรือ Mount Rigi ได้รับสมญานามว่า “Queen of the Mountains” เป็นยอดเขาในเทือกเขาแอลป์ที่มีความสูง 1,797 เมตร ใกล้ๆเมือง Luzern รายล้อมไปด้วยทะเลสาบมองเห็นมากกว่า 5 ทะเลสาบ อาทิทะเลสาบ Luzern ทะเลสาบ Zug และทะเลสาบ Constance ,ทะเลสาบ Lake Lauerz เป็นต้น

สวิตเซอร์แลนด์ เป็นภูเขาที่ตั้งอยู่ในเมืองลูเซิร์น (Luzern) เป็นหัวใจของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ หากมองในแผนที่จะเห็นว่าลูเซิร์นตั้งอยู่ตรงกลางของประเทศ มีสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติ

เขาริกิ สามารถเดินทางได้ด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

1.เริ่มต้นด้วยการล่องเรือบริเวณท่าเรือ Luzern จะผ่านทะเลสาบ Forest Cantons ที่มีขนาดใหญ่และสวยงาม

2. เมื่อมาถึงตีนเขาใช้บริการรถไฟไต่เขา ที่นี่มีกิจกรรมหลายอย่างให้นักท่องเที่ยวได้สนุก เช่น การเล่นสกี หรือเลื่อนในฤดูหนาว และเดินป่าในช่วงฤดูร้อน เป็นต้น

การเดินทางไปยอดเขาริกิ มีหลายเส้นทางให้เลือก ได้แก่

1.ทางรถไฟ ขาไปรถไฟขึ้นริกิมีความเก่าแก่แห่งแรกๆ ของสวิส เป็นรถไฟฟันเฟืองมีจุดเด่นด้วยรถแต่ละขบวนมีหลากสี อาทิสีฟ้า สีแดง สีเทา สีน้ำตาลรถขบวนพิเศษแบบวีไอพี (สำหรับกรุ้ปเหมาแบบที่การท่องเที่ยวสวิส จัดต้อนรับคณะ TTAA มี Local Guide แต่งชุดพื้นเมืองเสริฟของว่างเครื่องดื่มพิเศษ เป็นต้น)

รายละเอียดการเดินรถแต่ละสีแต่ละขบวนโปรดดูจากเว็ป https://www.rigi.ch/en

สำหรับคณะดูงาน TTAA รถโค้ชไปส่งที่ Eichmatt parking lot สูง 150 เมตร จากสถานี Arth-Goldau valley station

คณะขึ้นรถไฟมาลงสถานี Rigi Kaltbad station

เข้าพักที่ รร Hotel Rigi Kalbad

มีสิ่งอำนวยความสะดวกมีอาบน้ำแร่พร้อมวิวบนยอดเขาสวยงามมาก

ส่วนวันรุ่งขึ้นคณะขึ้นรถไฟไปบนยอดเขา Rigi Kulm แล้ว inspection at Hotel Rigi Kulm และร้านอาหาร Rigi Bistro ทั้งเดิน และทั้งเลือกนั่งรถไฟลงมา 1 สถานี

อาหารกลางวันที่ Lok 7 Restaurant in Rigi Staffel


2. ทางรถไฟ ขากลับ คณะกลับไม่ซ้ำทางเดิมโดยลงรถไฟจากสถานี Rigi Staffel มายัง Vitznau มาต่อเรือที่สถานี Vitznau โดยบริษัท Lake Lucerne Navigation Company เรือใหญ่ทันสมัยมาก

เรือจะส่งที่ท่าเรือ Lucerne ใกล้สถานีรถไฟลูเซิร์น

3. ทางรถไฟ ต่อกระเช้า cable car ที่สถานี Weggis กระเช้าสั้นๆ ชาวบ้านนิยมใช้มากกว่าบริษัททัวร์ เพราะเวลาไม่พอและระยะสั้น แต่บางทัวร์ก็ให้ลูกค้านั่งเพราะมีเวลาเยอะ


ขอบคุณรีวิวจาก Credit : ไกด์โอม